ส่องเรต แมนซิตี้ งาบทริปเปิ้ลแชมป์ 2 ปีซ้อน

ส่องเรต แมนซิตี้ งาบทริปเปิ้ลแชมป์ 2 ปีซ้อน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เคยพลาดที่จะคว้าสามแต้มจากทีมซิตี้อีกครั้ง แม้จะตามหลัง 1-0 ในครึ่งแรกหลังจากเสียประตูให้มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่พวกเขาได้ฟิล โฟลมา เดนทำประตูได้สองครั้งในครึ่งหลังเพื่อวางแชมป์ป้องกันไว้ข้างหน้า ก่อนที่กองหน้าชาวนอร์เวย์ เออร์ลิง ฮาแลนด์ จะทำประตูที่สามของเจ้าบ้านในช่วงต่อเวลาพิเศษ

โดยไล่ตามผลการแข่งขันนี้ ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงมีโอกาสป้องกันแชมป์ลีกอังกฤษ โดยเฉพาะหากเกมจะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ โค้ชชาวสเปนนำทีมของเขาเอาชนะลิเวอร์พูลที่มีคะแนนนำหนึ่งแต้ม พวกเขาจะแซงขึ้นเป็นผู้นำทันที

ด้วยเหตุนี้เองที่ Sky Bet เพิ่งกำหนดอัตราต่อรองที่ 10 ต่อ 1 (เดิมพัน 1 ต่อ 10 ไม่รวมเงินทุน) ที่แมนเชสเตอร์ซิตี้จะสามารถป้องกันแชมป์ทริปเปิลแชมป์ได้ ซึ่งเป็นความสำเร็จที่ไม่มีสโมสรอื่นเคยทำได้ ประสบความสำเร็จในลีกยุโรป ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ 3 รายการติดต่อกันถึง 2 ปี

นอกจากพรีเมียร์ลีกแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังมีโอกาสคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ขณะที่พวกเขาตั้งตารอเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับนิวคาสเซิ่ลที่บ้านของตัวเองในวันที่ 16 มีนาคมขณะที่พวกเขาอยู่ในบอลถ้วย ในแชมเปี้ยนส์ลีก สิงห์บลูส์ยังอยู่ในเส้นทางที่จะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ หลังจากเอาชนะโคเปนเฮเกน 3-1 ในรอบ 16 ทีมแรก โดยเกมที่สองจะเกิดขึ้นในวันที่ 6 มีนาคม

แม้ว่าไม่มีทีมใดในยุโรปที่เคยคว้าแชมป์รายการสำคัญ 3 รายการติดต่อกันในสองปี แต่ Al Ahly และโอ๊คแลนด์ซิตี้ก็ทำได้สำเร็จด้วยการคว้าทริปเปิลแชมป์สองปีติดต่อกัน

ขณะเดียวกัน สกายเบ็ต ให้อัตราต่อรอง 10-11 ให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ขึ้นเป็นทีมชุดใหญ่ ก่อนหน้านี้ห้าทีมคว้าแชมป์ลีกอังกฤษเมื่อสามปีที่แล้ว ติดต่อกัน: ฮัดเดอร์สฟิลด์, อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอง